Thiên Long phát triển sản phẩm thân thiện môi trường

Tin tức & sự kiện

Thiên Long phát triển sản phẩm thân thiện môi trường

Thiên Long tích cực nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm phục vụ đọc viết, vẽ, nghe, nhìn Eco-Friendly theo hướng thân thiện môi trường, hướng tới chiến lược phát triển bền vững.

Tầm nhìn mới của công ty là truyền cảm hứng và cung cấp cho các giải pháp học hỏi hạnh phúc trọn đời (Happy learning life) cho người Việt Nam. Đây cũng là động lực để doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm tốt về công năng - đẹp về thẩm mỹ; mở rộng hệ sinh thái sản phẩm phục vụ đọc, viết, vẽ, nghe, nhìn; tạo lợi thế để tăng trưởng. Theo đó, một trong những bước đi trong quá trình phục vụ hành trình học tập trọn đời là theo đuổi chiến lược phát triển bền vững và tạo ra các sản phẩm văn phòng phẩm thân thiện môi trường.

Các sản phẩm Eco - Friendly của Tập đoàn Thiên Long. Ảnh: Thiên Long

Các sản phẩm Eco - Friendly của Tập đoàn Thiên Long. Ảnh: Thiên Long

Tại Thiên Long, hoạt động sản xuất được gắn bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Bà Trần Phương Nga, CEO Tập đoàn Thiên Long cho biết: "Phát triển bền vững là định hướng cốt lõi của Tập đoàn Thiên Long. Chiến lược phát triển bền vững mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp không chỉ là tài chính, doanh số mà còn là uy tín, tình cảm của người tiêu dùng".

Ngay từ khâu xây dựng nhà máy, quy trình sản xuất, công ty đã chú trọng giảm thải CO2 tối đa ra môi trường. Hệ thống năng lượng mặt trời tại hai nhà máy của Thiên Long giảm thải 1.326 tấn CO2 mỗi năm. Doanh nghiệp cũng vận hành hiệu quả hệ thống quản lý tích hợp theo các tiêu chuẩn quốc tế, trong đó nổi bật là hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội SA 8000:2014 và hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội trong ngành đồ chơi trẻ em ICTI.

Các sản phẩm tận dụng phế phẩm nông nghiệp như vỏ trấu, rơm rạ và sản phẩm từ bột sắn. Ảnh: Thiên Long

Các sản phẩm tận dụng phế phẩm nông nghiệp như vỏ trấu, rơm rạ và sản phẩm từ bột sắn. Ảnh: Thiên Long

Đối với các sản phẩm, tập đoàn hướng đến sự thân thiện môi trường. Sản phẩm Thiên Long thế hệ mới - Eco Friendly ra đời là một bước hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững này. Theo đại diện doanh nghiệp, sản phẩm Eco - Friendly hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, chú trọng đến tiêu hao ít nguyên vật liệu sản xuất, tái sử dụng nguồn phế liệu, phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường...

Bên cạnh đó là những sản phẩm tận dụng từ phế phẩm nông nghiệp (vỏ trấu, rơm rạ) và từ bột sắn. Đặc biệt, doanh nghiệp áp dụng nhựa dùng nhựa tái chế sau tiêu dùng để tạo nên các sản phẩm mới, cứ một vỏ chai nước uống tạo nên hai cây bút. Ngoài ra, Thiên Long cũng áp dụng nhựa kết hợp từ nguyên liệu sẵn có trong môi trường tự nhiên như đá vôi ở miền bắc Việt Nam.

Sản phẩm bút TL - 041 sử dụng nguyên liệu đá vôi có sẵn trong môi trường tự nhiên. Ảnh: Thiên Long

Sản phẩm bút TL - 041 sử dụng nguyên liệu đá vôi có sẵn trong môi trường tự nhiên. Ảnh: Thiên Long

Để góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, Thiên Long còn thực hiện chương trình Vì mái trường xanh, góp bút cũ để gây quỹ học bổng. Từ những chiếc bút cũ, các em học sinh sáng tạo ra những mô hình thú vị. Ra đời từ năm 2019, chương trình đã thu hút 20.000 học sinh tham gia, góp phần giúp đỡ trẻ em hiếu học, đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác cho thiếu nhi.

Các em học sinh tham gia chương trình xã hội Vì mái trường xanh do Thiên Long đồng tổ chức. Ảnh: ?

Các em học sinh tham gia chương trình xã hội "Vì mái trường xanh" do Thiên Long đồng tổ chức. Ảnh: Thiên Long

Các hoạt động hướng tới cộng đồng, vì xã hội cũng là một trong những mục tiêu mà Thiên Long hướng tới. Đơn cử chương trình Tiếp sức mùa thi với 22 lần tổ chức, nhằm hỗ trợ cho các sĩ tử trước thềm cuộc thi đại học hay cuộc thi Ngày hội sắc màu 2022 được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận có nhiều người tham dự nhất Việt Nam...

Theo đại diện doanh nghiệp, các sự kiện đã góp phần lan tỏa giá trị nhân văn cũng như chiến lược phát triển bền vững mà Thiên Long theo đuổi trong suốt hơn 40 năm qua. Đơn vị cũng nhận nhiều giải thưởng như: Top doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất Châu Á do Forbes Châu Á bình chọn; Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam của Nhịp cầu đầu tư; Doanh nghiệp xanh TP HCM... Gần nhất là giải thưởng Top 25 thương hiệu công ty hàng tiêu dùng cá nhân & công nghiệp dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn.

Tuệ Anh

Hotline